Làm thương hiệu hiệu quả từ việc in tiêu đề thư
Có nhiều phương án thể hiện các yếu tố thương hiệu của một doanh nghiệp như ấn phẩm online, đồng phục, quà tặng, in tiêu đề thư… Bài viết này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin về tiêu đề thư, một lựa chọn truyền thống nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả trong việc làm thương hiệu.
Nội Dung Bài Viết
Thế nào là tiêu đề thư?
Đối với bất kỳ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, bộ nhận diện thương hiệu, thông tin doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Nhắc tới bao thư thì hầu như ai cũng biết, nhưng còn tiêu đề thư là gì? Giấy in tiêu đề thư (tiếng Anh là letterhead), là một loại giấy có in sẵn các thông tin cơ bản và quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp như logo, slogan, thông tin liên hệ…
Tiêu đề thư được sử dụng phổ biến và thường xuyên để in tài liệu, các loại hợp đồng, giấy tờ, báo giá… để gửi tới khách hàng, đối tác. Từ đó, thương hiệu doanh nghiệp sẽ có cơ hội “tiếp cận” và “hằn sâu” trong tâm trí đối tác, khách hàng của bạn.
In bao thư giấy tiêu đề cần nội dung gì?
Khi thiết kế, in tiêu đề thư, bắt buộc doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng bao gồm: logo doanh nghiệp, slogan (nếu có), số điện thoại, địa chỉ, website, email… hay cả fax, mã số thuế.
Bởi vì khi nhìn vào tiêu đề thư, người xem có thể nhận biết được ngay đó là công ty hay tổ chức nào, có thông tin liên hệ ra sao. Về cơ bản đó là những nội dung tiêu đề thư rất quen thuộc, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tránh trường hợp thiết kế thiếu sẽ làm ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
Thiết kế tiêu đề thư cần chú ý những gì?
Với vai trò quan trọng của letterhead, bạn không thể tạo ra những mẫu thiết kế bao thư giấy tiêu đề một cách tuỳ tiện được mà cần phải tuân theo một số nguyên tắc sau.
Thiết kế in tiêu đề thư đơn giản
Nguyên tắc số 1 – càng đơn giản, càng rõ ràng thì hiệu quả càng cao. Tiêu đề thư quan trọng thật, nhưng đừng quên rằng đó chỉ là một công cụ giúp lưu trữ, vận chuyển giấy tờ, hồ sơ bên trong. Không cần thiết phải cố gắng tạo ra mẫu tiêu đề thư quá phức tạp.
Chưa kể, việc in ấn vẫn sẽ xảy ra những sai số nhất định. Càng thiết kế cầu kỳ, màu sắc phức tạp, tỷ lệ bị sai khi in ra thành phẩm càng cao. Không ai mong muốn nhận được những sản phẩm lỗi cả, nhất là khi nó được coi như chiếc mặt nạ đại diện cho doanh nghiệp. Đơn giản mà đẹp, trang nhã là đủ.
Thiết kế tiêu đề thư đầy đủ nội dung
Chúng ta đã nói đến nội dung của tiêu đề thư ở phần trên. Đây cũng là nguyên tắc số 2 – không được thiếu thông tin quan trọng của doanh nghiệp.
Bạn có thể thiết kế rất bắt mắt, màu sắc thu hút, thời thượng. Nhưng điều quan trọng nhất là thông tin cơ bản về doanh nghiệp thì không có thì chắc chắn mẫu tiêu đề thư của bạn chẳng đem lại bất kỳ giá trị gì. Để dễ hình dung hơn, giống như việc bạn đang muốn tán tỉnh một cô gái rất đẹp. Cô gái không quen bạn. Bạn tặng một món quà sang trọng cho nàng, nhưng lại quên không đưa kèm tên hay số điện thoại của mình nên cuối cùng cô gái ấy vẫn chẳng biết bạn là ai.
Trật tự nội dung rõ ràng
Muốn thể hiện sự chuyên nghiệp thì phải đi theo nguyên tắc, không thể nay kiểu này, mai kiểu khác. In tiêu đề thư, mục đích để truyền tải thông điệp, vậy thì cần phải xác định thông điệp nào quan trọng nhất sẽ được ưu tiên trước, các thông tin ít quan trọng hơn để phụ trợ phía sau.
Hãy ghi nhớ tên doanh nghiệp, logo và slogan luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Sau đó mới tới website, hotline, địa chỉ, fax, mã số thuế…
Các quy cách khi in tiêu đề thư chuyên nghiệp tại xưởng in An Hưng
Khi thiết kế và in ấn, kích thước tiêu đề thư phổ biến tại xưởng in An Hưng là khổ giấy A4 (277*210mm) và được in 1 mặt. In bao thư giấy tiêu đề thường trên giấy offset loại 80, 100 hoặc 120gsm giúp dễ dàng viết hoặc in nội dung, thông tin sau này. Tại An Hưng khách hàng sẽ được tư vấn kích thước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.
Ngoài ra thì một số doanh nghiệp lớn, có nhiều ngân sách có thể lựa chọn in tiêu đề thư bằng giấy mỹ thuật conqueror với độ thẩm mỹ và chất lượng rất cao cấp. Tuy nhiên thì chi phí in sẽ cao hơn nhiều so với chất giấy offset thông dụng.
Tiêu đề thư có thể coi là bộ mặt, “avatar” của doanh nghiệp. Do đó việc thiết kế hay in tiêu đề thư đòi hỏi nhiều yêu cầu, kỹ thuật khắt khe. Quan trọng nhất là tìm kiếm được cơ sở in uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như giá thành phù hợp nhất. Hãy liên hệ ngay với An Hưng, chúng tôi sẽ cùng bạn tạo nên những sản phẩm tiêu đề thư ấn tượng với mọi đối tác, khách hàng.
Xem thêm:
>> Công ty in biểu mẫu cho doanh nghiệp giá rẻ tại Hà Nội
>> Dịch vụ in sách báo tạp chí đẹp, quy trình đạt chuẩn
- XƯỞNG IN AN HƯNG
- Địa chỉ: Số 23, Ngõ 215 Triều Khúc – Thanh Trì – Hà Nội
- Website: inanhung.com.vn
- Điện thoại: 0377.314.683 * Hotline: 089.887.6363
- Email: info.inanhung@gmail.com